Khi cầm tay em
Ta bỗng như mây
Trôi lãng đãng
Trôi trên trời em
Trôi trên biển em
Trôi vào xứ sở em...
Chính nơi đó
Ta khám phá ra
Có chỗ sâu hơn biển
Và ta cất tiếng hát nghêu ngao .
- Khi cầm tay em: là hành vi cầm tay, giao tiếp gần, xự liên tưởng (tinh thần) về tình yêu được hỗ trợ thêm bằng pheromon dẫn đến trạng thái tâm lý gọi là yêu đương.
- Ta bỗng như mây: trạng thái tâm lý yêu đương có tác động sinh ra nội tiết tố làm tim đập nhanh, các tế bào được cung cấp nhiều năng lượng từ máu nhưng không giải phóng được tạo cảm giác mất thăng bằng, cộng với những suy nghĩ về những hành vi tiếp theo dẫn đến trạng thái tâm lý, cơ thể được ví von là nhẹ, trôi dạt như mây.
-Trôi lãng đãng: trạng thái trên kéo dài, mở rộng phạm vi liên tưởng rộng và sâu hơn.
-Trôi trên trời em: có nghĩa người đàn ông tiếp xúc với phần trên của người phụ nữ, không điều khiển, tác động chỉ nhẹ nhàng mơn trớn, phần trên của nhân vật "em" mình nghĩ là tư tưởng, tình cảm, đạo đức hay gì đó mọi người bổ sung nha, nhân vật "anh" có suy nghĩ chủ quan là sâm nhập được tư tưởng được đối phương và nghĩ là không tác động để dữ hình tượng đẹp ở phần trên của đối phương.
- Trôi trên biển em: là nhân vật "anh" tiếp cận với phần dới của đối phương lại là hành vi mơn man nhẹ nhàng, không thô bạo, tôi nghĩ phần dới ở đây là hình thức, màu sắc, hiện tại sống hoặc cái gì đó.
-Trôi vào xứ sở em...: câu này mình thích này, việc nhìn nhận về đạo đức phẩm chất (phần trên-trời) và hình thức (phần dới -biển) chỉ cho ta nhận biết rằng đối phương có phẩm chất, thể chất tốt nhưng để tiến tới cái gì cụ thể thì phải có tác động cụ thể và tác động đúng vị trí nhưng vẫn dùng từ trôi giống hình tượng con muỗi bay trong màn, ý nói "xứ sở em to lớn, mênh mông, cảm giác tôn trọng, tôi nghĩ "xứ sở" ở đây là trái tim vì ông bà nói yêu từ con tim hoặc cái gì đó quan trọng
* điểm bứt phá nên chuyện ở đây là nhân vật "anh" đã quan xát, tiếp súc nhẹ "trôi" từ tinh thần (phần trên-trời)đến hình thức (dới -biển) và lộn ngược về phần giữa (trái tim -xứ sở) của nhân vật "em" hành vi này là tiền đề, điểm bắt đầu của trạng thái tâm lý được gọi là yêu đương. rất lô rích, hợp đạo lý từ trên xuống dới lại vào giữa = chọn người trước là chộn đạo đức, phẩm chất rồi mới chọn hình thức để yêu.
-Chính nơi đó: khảng định lại lần nữa yêu ở điểm giữa, con tim, điểm quan trọng.
- Ta khám phá ra: câu này dễ hiểu.
-Có chỗ sâu hơn biển: người ta nói sâu, rộng như biển cả, con người (nhân vật anh) nhỏ bé, lạc lõng, cô đơn chới với, bất lực, không khống chế được hoặc là cảm giác tự do, thoãng đắng, không bó buộc trước biển mà xứ sở của đối phương lại còn sâu hơn biển, thì cảm giác này còn khủng khiếp hơn.
-Và ta cất tiếng hát nghêu ngao .: Hát là hành vi thể hiện tâm lý tình cảm, giải tỏa, phát tiết, hát nghêu ngao được hiểu là tiếng lòng chán chường, vui sướng
đây là đoạn diễn giải trạng thái tâm lý chỉ của riêng nhân vật anh khi trải qua tất cả các trạng thái tâm lý ở dạng quan hệ được gọi là yêu đương
chà chịu thôi không thể hiểu thêm nữa nhờ anh e luận tiếp