Chương trình từ thiện: Ấm áp vùng cao Hà Giang
Giải cu gáy đấu lần thứ nhất mừng SN diễn đàn 5 tuổi thành công tốt đẹp
Phóng sự: Nghệ nhân dân gian Trần Lữ
Diễn đàn Cu gáy Việt Nam trên facebook

Tác giảChủ đề: Thế giới đó đây - đây đó  (Đọc 1438 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Thông Xanh

  • Phó Tổng điều hành
  • Hero Member
  • ****
  • Bài viết: 1372
  • Thanks 697
    • Xem hồ sơ cá nhân
Thế giới đó đây - đây đó
« vào lúc: 11/07/2013 10:58:30AM »
Sinh tồn và nhân ái của loài chim
Quạ nuôi con của kẻ thù để chuộc lỗi

Sau khi đoạt mạng đối thủ trong trận không chiến, một con quạ chân đỏ đã nuôi những đứa con của kẻ địch.

Claire Mucklow, một chuyên gia của Hiệp hội Bảo vệ Chim hoàng gia tại Anh, cùng các đồng nghiệp chứng kiến cảnh tượng hai con quạ chân đỏ đực không chiến phía trên những vách đá ở bán đảo Lizard, hạt Cornwall, Anh để tranh giành địa phận, Telegraph đưa tin.

Sau khi một trong hai "chiến binh" chết trong trận đấu, "vợ" của nó biến mất, để lại mấy quả trứng trên vách đá.

"Có thể con quạ chân đỏ cái đã lao xuống đất để tự sát, hoặc nó đã trốn vì sợ kẻ chiến thắng sẽ sát hại nó", Mucklow nói.

Dường như cảm thấy ân hận, con quạ chiến thắng đã ấp những quả trứng của đối thủ cho tới khi chúng nở. Sau đó nó kiếm mồi cho lũ quạ con và dạy chúng bay trong ba tuần. Nó chỉ rời bỏ lũ quạ con khi chúng đã có khả năng kiếm mồi và bảo vệ bản thân.

"Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên giới khoa học chứng kiến hành vi mang tính vị tha như thế này ở loài quạ chân đỏ", Mucklow bình luận.

Quạ chân đỏ sống trên các vách đá ven biển và kiếm côn trùng trên các bãi cỏ. Chúng từng là loài chim khá phổ biến tại Anh, song ngày nay số lượng của chúng giảm nghiêm trọng
Minh Long
http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/qua-nuoi-con-cua-ke-thu-de-chuoc-loi-2846958.html
« Sửa lần cuối: 11/07/2013 11:10:52AM gửi bởi ThôngXanh »
-----------Xin cảm ơn Người---------
-----------Xin cảm ơn đời------------

anhkhoa81

  • Hero Member
  • *****
  • Bài viết: 448
  • Thanks 132
  • Hội cu mồi ORG
    • Xem hồ sơ cá nhân
Re: Thế giới đó đây - đây đó
« Trả lời #1 vào lúc: 11/07/2013 01:08:33PM »
(*)(*) (*)(*) (*)(*) (*)(*)
laòi quạ còn ko nỡ bỏ lại những đứa con vô tội của kẻ thù...
hic!
ko bít a TX có ý định nuôi con ko? _yahoo_ _yahoo_ _yahoo_ =)) =))
CHƠI CÁ DƯỠNG TÂM
CHƠI CHIM DƯỠNG TÍNH

Thông Xanh

  • Phó Tổng điều hành
  • Hero Member
  • ****
  • Bài viết: 1372
  • Thanks 697
    • Xem hồ sơ cá nhân
Re: Thế giới đó đây - đây đó
« Trả lời #2 vào lúc: 11/07/2013 01:30:51PM »
(*)(*) (*)(*) (*)(*) (*)(*)
laòi quạ còn ko nỡ bỏ lại những đứa con vô tội của kẻ thù...
hic!
ko bít a TX có ý định nuôi con ko? _yahoo_ _yahoo_ _yahoo_ =)) =))

- Kaka,..... nếu đủ sức khỏe khả năng kinh tế thời gian, thì bao nhiêu cũng chiều hết Khao ơi ( mái mẹ mà ở lại đừng đi thì càng tốt  =)) )
-----------Xin cảm ơn Người---------
-----------Xin cảm ơn đời------------

mecugay_py

  • Sr. Member
  • ****
  • Bài viết: 168
  • Thanks 52
  • Nói ít làm nhiều !
    • Xem hồ sơ cá nhân
Re: Thế giới đó đây - đây đó
« Trả lời #3 vào lúc: 11/07/2013 08:45:13PM »
loài vật mà còn có lòng nhân ái như vậy ...... còn con người .... nhiều người trong xã hội này còn vô tâm quá các bác nhỉ. ....
Tôi nghèo nhưng tôi có ước mơ !!!!

Thông Xanh

  • Phó Tổng điều hành
  • Hero Member
  • ****
  • Bài viết: 1372
  • Thanks 697
    • Xem hồ sơ cá nhân
Re: Thế giới đó đây - đây đó
« Trả lời #4 vào lúc: 30/08/2013 12:12:40AM »
Đèo Ngoạn Mục trở thành nỗi ám ảnh
QĐND - Thứ Ba, 27/08/2013, 22:49 (GMT+7)

QĐND - Đèo Ngoạn Mục (còn gọi là đèo Sông Pha) nằm trên Quốc lộ 27, nối liền 2 tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng, là tuyến giao thông huyết mạch, cửa ngõ giữa các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Từ năm 2008 trở lại đây, do dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 kéo dài, dở dang, nên đèo Ngoạn Mục đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người, phương tiện qua lại...

Đèo Ngoạn Mục dài 19km, nối thung lũng Ninh Sơn (Ninh Thuận) và cao nguyên Lâm Viên (Lâm Đồng), là một trong những đèo hùng vĩ, hiểm trở, nhưng cảnh quan rất đẹp. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu liên tục thay đổi theo độ cao, Ngoạn Mục là danh thắng, điểm tham quan lý tưởng của du khách.

Qua 4 năm triển khai, nhiều đoạn trên đèo Ngoạn Mục vẫn dở dang và nguy hiểm.

Đầu năm 2009, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 từ TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đến Ngã ba Phi-nom (Lâm Đồng) được khởi công, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 2 (Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải), tổng kinh phí toàn bộ dự án là 996 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Riêng đoạn đèo Ngoạn Mục được chia thành 3 gói thầu, có 5 nhà thầu tham gia gồm: Công ty cổ phần 471, Công ty cổ phần Hoàng An, Công ty TNHH Thành Long, Công ty cổ phần xây dựng 123 và Công ty cổ phần và tư vấn đầu tư 18. Tính ra, trung bình mỗi đơn vị chỉ đảm nhiệm thi công khoảng 3,8km. Theo kế hoạch, cuối năm 2011, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Có mặt trên đèo Ngoạn Mục những ngày này, hình ảnh về một tuyến đường đèo mới, khang trang, an toàn… như hình dung ban đầu của chúng tôi đã biến mất, thay vào đó là nỗi lo về mối nguy hiểm mất an toàn luôn rình rập. Toàn bộ tuyến đường đèo dài 19km bị cày xới nham nhở, đất đá ngổn ngang, hệ thống biển báo hoen gỉ, vỡ nhiều. Tại các điểm sạt lở, một nửa thân đường đã bị nước cuốn trôi xuống vực, phần đường còn lại chỉ đủ cho 1 xe ô tô "bò" qua. Tại những điểm như vậy, hệ thống lan can chỉ là những cọc gỗ buộc dây ni-lông sơ sài, tạm bợ. Toàn bộ tuyến đèo lầy lội, trơn trượt, người và xe cộ lấm lem bùn đất. Anh Dương Minh Tùng, nhà ở thị trấn Dran, huyện Đơn Dương, lái xe tải chở rau tuyến Đà Lạt-Phan Rang than thở: “Đèo Ngoạn Mục là chiếc "thang" bắc giữa đồng bằng với cao nguyên, nhưng bây giờ nó giống như một chiếc... thang mục. Mỗi khi trèo lên là tim đập, chân run…”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, từ tháng 3-2011, do thiếu vốn, nên dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27, trong đó có đoạn qua đèo Ngoạn Mục, bị dừng lại. Toàn bộ công trường cải tạo đèo ngổn ngang, đình trệ. Đến tháng 10-2012, dự án mới được tái khởi động, nhưng do nguồn vốn bố trí hạn hẹp (khoảng 30 tỷ đồng), chỉ đủ để thi công một vài đoạn đường xung yếu, chắp vá trên đèo.

Đến nay, dù chưa có thống kê chính thức về thiệt hại do sự chậm trễ tiến độ của dự án gây ra, nhưng có thể dễ dàng nhận thấy, các tour, tuyến du lịch như: TP Hồ Chí Minh-Đà Lạt-Ninh Chữ; TP Hồ Chí Minh-Đà Lạt-Vĩnh Hy đã không còn nằm trong hoạt động của các công ty du lịch. Một số cơ sở kinh doanh vận tải tuyến Đà Lạt-Phan Rang đã phải thay đổi hành trình bằng cách đi vòng xuống Nha Trang sau đó vào Ninh Thuận. Phải đi vòng như vậy, quãng đường di chuyển xa gấp 3 lần, thời gian di chuyển và nhiên liệu tiêu hao cũng tăng lên tương ứng.

Thời gian qua, trên đoạn đèo này cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, có vụ nghiêm trọng như chiếc xe khách 45 chỗ ngồi khi chạy trên đèo đã lao xuống vực vào tháng 12-2012, khiến 15 hành khách bị thương nặng. Thiếu úy Mai Văn Dung, làm việc tại Trạm cảnh sát giao thông 1/27 dưới chân đèo cho biết: “Tuyến đường này thi công quá chậm, lại thiếu các biển báo an toàn, nên thường xảy ra tai nạn giao thông”.

Từ năm 2013, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 được chuyển giao cho Ban quản lý dự án 8 (Tổng cục Đường bộ), mặc dù số vốn bố trí cho toàn bộ dự án năm 2013 đã tăng lên đáng kể, khoảng 110 tỷ đồng, nhưng tiến độ thực hiện vẫn diễn ra chậm chạp. Riêng đoạn đèo Ngoạn Mục, các đơn vị thi công mới thảm nhựa được 3,5km, phần còn lại vẫn đang thực hiện các bước như xây ta-luy, lắp đặt hệ thống thoát nước, khắc phục các đoạn bị sạt lở, nổ mìn phá đá, cấp phối nền đường...

Theo thống kê của ngành giao thông-vận tải hai tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận, hiện số phương tiện lưu thông qua đèo đã giảm nhiều so với trước, tuy nhiên, mỗi ngày vẫn có hàng trăm phương tiện di chuyển qua đèo, rất nguy hiểm. Việc thi công chậm tiến độ không những gây lãng phí mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân trong khu vực. Bao giờ đèo Ngoạn Mục hết ngổn ngang, nguy hiểm, xứng với danh thắng, cảnh đẹp nơi đây?   

Rất mong chủ đầu tư có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn, nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án. Trước mắt, các đơn vị thi công và cơ quan chức năng cần sớm lắp đặt bổ sung hệ thống biển cảnh báo tại những khu vực nguy hiểm, khẩn trương khắc phục các điểm sụt lún, sạt lở. Lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường tuần tra, ứng trực và hướng dẫn giao thông, nhằm hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra đối với người, phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.

Đầu năm 2009, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 từ TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đến Ngã ba Phi-nom (Lâm Đồng) được khởi công, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 2 (Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải), tổng kinh phí toàn bộ dự án là 996 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Riêng đoạn đèo Ngoạn Mục được chia thành 3 gói thầu, có 5 nhà thầu tham gia gồm: Công ty cổ phần 471, Công ty cổ phần Hoàng An, Công ty TNHH Thành Long, Công ty cổ phần xây dựng 123 và Công ty cổ phần và tư vấn đầu tư 18. Tính ra, trung bình mỗi đơn vị chỉ đảm nhiệm thi công khoảng 3,8km. Theo kế hoạch, cuối năm 2011, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Có mặt trên đèo Ngoạn Mục những ngày này, hình ảnh về một tuyến đường đèo mới, khang trang, an toàn… như hình dung ban đầu của chúng tôi đã biến mất, thay vào đó là nỗi lo về mối nguy hiểm mất an toàn luôn rình rập. Toàn bộ tuyến đường đèo dài 19km bị cày xới nham nhở, đất đá ngổn ngang, hệ thống biển báo hoen gỉ, vỡ nhiều. Tại các điểm sạt lở, một nửa thân đường đã bị nước cuốn trôi xuống vực, phần đường còn lại chỉ đủ cho 1 xe ô tô "bò" qua. Tại những điểm như vậy, hệ thống lan can chỉ là những cọc gỗ buộc dây ni-lông sơ sài, tạm bợ. Toàn bộ tuyến đèo lầy lội, trơn trượt, người và xe cộ lấm lem bùn đất. Anh Dương Minh Tùng, nhà ở thị trấn Dran, huyện Đơn Dương, lái xe tải chở rau tuyến Đà Lạt-Phan Rang than thở: “Đèo Ngoạn Mục là chiếc "thang" bắc giữa đồng bằng với cao nguyên, nhưng bây giờ nó giống như một chiếc... thang mục. Mỗi khi trèo lên là tim đập, chân run…”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, từ tháng 3-2011, do thiếu vốn, nên dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27, trong đó có đoạn qua đèo Ngoạn Mục, bị dừng lại. Toàn bộ công trường cải tạo đèo ngổn ngang, đình trệ. Đến tháng 10-2012, dự án mới được tái khởi động, nhưng do nguồn vốn bố trí hạn hẹp (khoảng 30 tỷ đồng), chỉ đủ để thi công một vài đoạn đường xung yếu, chắp vá trên đèo.

Đến nay, dù chưa có thống kê chính thức về thiệt hại do sự chậm trễ tiến độ của dự án gây ra, nhưng có thể dễ dàng nhận thấy, các tour, tuyến du lịch như: TP Hồ Chí Minh-Đà Lạt-Ninh Chữ; TP Hồ Chí Minh-Đà Lạt-Vĩnh Hy đã không còn nằm trong hoạt động của các công ty du lịch. Một số cơ sở kinh doanh vận tải tuyến Đà Lạt-Phan Rang đã phải thay đổi hành trình bằng cách đi vòng xuống Nha Trang sau đó vào Ninh Thuận. Phải đi vòng như vậy, quãng đường di chuyển xa gấp 3 lần, thời gian di chuyển và nhiên liệu tiêu hao cũng tăng lên tương ứng.

Thời gian qua, trên đoạn đèo này cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, có vụ nghiêm trọng như chiếc xe khách 45 chỗ ngồi khi chạy trên đèo đã lao xuống vực vào tháng 12-2012, khiến 15 hành khách bị thương nặng. Thiếu úy Mai Văn Dung, làm việc tại Trạm cảnh sát giao thông 1/27 dưới chân đèo cho biết: “Tuyến đường này thi công quá chậm, lại thiếu các biển báo an toàn, nên thường xảy ra tai nạn giao thông”.

Từ năm 2013, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 được chuyển giao cho Ban quản lý dự án 8 (Tổng cục Đường bộ), mặc dù số vốn bố trí cho toàn bộ dự án năm 2013 đã tăng lên đáng kể, khoảng 110 tỷ đồng, nhưng tiến độ thực hiện vẫn diễn ra chậm chạp. Riêng đoạn đèo Ngoạn Mục, các đơn vị thi công mới thảm nhựa được 3,5km, phần còn lại vẫn đang thực hiện các bước như xây ta-luy, lắp đặt hệ thống thoát nước, khắc phục các đoạn bị sạt lở, nổ mìn phá đá, cấp phối nền đường...

Theo thống kê của ngành giao thông-vận tải hai tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận, hiện số phương tiện lưu thông qua đèo đã giảm nhiều so với trước, tuy nhiên, mỗi ngày vẫn có hàng trăm phương tiện di chuyển qua đèo, rất nguy hiểm. Việc thi công chậm tiến độ không những gây lãng phí mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân trong khu vực. Bao giờ đèo Ngoạn Mục hết ngổn ngang, nguy hiểm, xứng với danh thắng, cảnh đẹp nơi đây?   

Rất mong chủ đầu tư có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt hơn, nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án. Trước mắt, các đơn vị thi công và cơ quan chức năng cần sớm lắp đặt bổ sung hệ thống biển cảnh báo tại những khu vực nguy hiểm, khẩn trương khắc phục các điểm sụt lún, sạt lở. Lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường tuần tra, ứng trực và hướng dẫn giao thông, nhằm hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra đối với người, phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.
Bài và ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG
http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/11/11/11/259392/Default.aspx

- Dưới đây là topic mà TX có chụp 1 số hình ảnh về con đèo này mọi người xem lại cho vui
http://www.cugay.org/diendan/index.php?topic=5999.msg38460#msg38460
-----------Xin cảm ơn Người---------
-----------Xin cảm ơn đời------------

Thông Xanh

  • Phó Tổng điều hành
  • Hero Member
  • ****
  • Bài viết: 1372
  • Thanks 697
    • Xem hồ sơ cá nhân
Re: Thế giới đó đây - đây đó
« Trả lời #5 vào lúc: 22/09/2013 10:46:26PM »
Các 'thợ săn' tận diệt chim trời ở miền Tây
Không còn kiểu bẫy chim để bắt từng con, "thợ săn" chim trời hiện nay thường giăng lưới để hàng chục, thậm chí hàng trăm con mắc bẫy.

Dùng lưới giăng cao lên trời, dài hàng chục mét ở những cách đồng lúa để bẫy chim bay qua.

Chim lá rụng có giá khá rẻ, khoảng 3.000 đồng/con.

Những chú chim cu có giá 60.000 đồng một con.
Khi kết thúc ngày săn, chim sẽ được tập hợp về lồng sắt chờ bán cho các quán làm mồi nhậu.  "Bình quân một ngày thu lợi nhuận 100.000 - 400.000 đồng", người đàn ông này cho hay.

Hiện nay, dọc theo quốc lộ từ Cần Thơ về Đồng Tháp có hàng chục hộ buôn bán chim và động vật hoang dã

Trẻ em cũng đem chim đi bán ở chợ Ngã Bảy - Hậu Giang.

http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/cac-tho-san-tan-diet-chim-troi-o-mien-tay-2880079.html
-----------Xin cảm ơn Người---------
-----------Xin cảm ơn đời------------

Cu Gáy Bình Thạnh

  • Phó Tổng điều hành
  • Hero Member
  • ****
  • Bài viết: 608
  • Thanks 637
  • Hội cu mồi ORG
    • Xem hồ sơ cá nhân
Re: Thế giới đó đây - đây đó
« Trả lời #6 vào lúc: 22/09/2013 11:34:59PM »
Đau đớn thay phận con chim ! Vì cuộc sống mà con người chẳng chừa thứ gì cả!liệu nay mai con cháu chúng ta có biết con cu gáy nó như thế nào ko nhỉ! :-S
<<<.....TRI ÂN GIAO LƯU VÀ HỌC HỎI.....>>>

Cu AK

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • ****
  • Bài viết: 602
  • Thanks 472
  • Hội cu mồi ORG
    • Xem hồ sơ cá nhân
Re: Thế giới đó đây - đây đó
« Trả lời #7 vào lúc: 23/09/2013 01:04:20PM »
Hãy nhìn sâu, nhìn xa hơn vấn đề trên là vì cái gì   :-w. Nếu những người đó có công ăn việc làm, có thu nhập hàng tháng thì thời gian đâu mà họ lại đi bắt chim, bắt cò. Vì ai, vì đâu và do ai?????????? Rồi thời gian sẽ minh chứng cho chúng ta thấy hàng ngày, hàng giờ, hàng năm: lũ lụt, hạn hán, sâu rầy, sa mạc hoang hóa...
http://danviet.vn/thoi-su/nhieu-tran-lu-quet-do-tan-pha-rung/20130907043331274p1c24.htm
http://giaoducmoitruong-giz-baclieu.com:9880/index.php?title=Ngu%E1%BB%93n_t%C3%A0i_nguy%C3%AAn_c%E1%BB%A7a_%C4%90BSCL
Vì thế mỗi cá nhân, mỗi thành viên nên chung tay "bảo tồn, phát triển" cho hôm nay và ngày mai, cho dù chỉ là hô hào, chỉ là cổ động nhé mọi người (*)(*) (*)(*) (*)(*)
"Cho đi một tấm lòng, thì bạn sẽ nhận được một tấm lòng"

Thông Xanh

  • Phó Tổng điều hành
  • Hero Member
  • ****
  • Bài viết: 1372
  • Thanks 697
    • Xem hồ sơ cá nhân
Re: Thế giới đó đây - đây đó
« Trả lời #8 vào lúc: 15/11/2013 09:19:13PM »
- Một điều may mắn và thật hạnh phúc khi Việt Nam đã bình yên sau cơn siêu bão Hải Yến dự định có thể đổ vào Viết Nam. Nhưng cũng thương tiếc, chia buồn cùng người dân Philippines đã gánh chịu nặng nề sau khi cơn siêu bão đi qua đất nước này. Nơi đâu cũng cần 1 sự yêu thương và san sẻ và sau đây là 1 số hình ảnh cầu cứu của người dân cũng như trẻ nhỏ Philippines:

Những lời kêu cứu trên đống đổ nát của người Philippines
 
Những người sống sót tại vùng bị siêu bão Haiyan tàn phá ở Philippines dùng nhiều cách để truyền tải thông điệp kêu cứu, với hy vọng có thể nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ.

Những chữ cái tượng trưng cho thông điệp kêu cứu được nhìn thấy giữa đống đổ nát nơi bão đi qua. Ảnh: Xinhua.
Siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines sáng sớm ngày 8/11 gây thiệt hại lớn về người và của. 2.357 người được xác nhận đã thiệt mạng, trong khi khoảng 800.000 người mất nhà ở.

Những người sống sót đang ở trong tình trạng thiếu lương thực và chăm sóc y tế. Siêu bão Haiyan đã phá hủy, làm ngập lụt nhiều tuyến đường gây khó khăn cho công tác cứu trợ của chính phủ Philippines. Trong ảnh, dòng chữ "Cứu chúng tôi với!" được viết trên mặt đất. Ảnh: Xinhua.

Tình trạng đói khát làm tăng nguy cơ cướp bóc, hôi của. 8 người Philippines hôm qua đã thiệt mạng trong lúc xông vào một nhà kho của chính phủ để cướp lương thực. Chính phủ Philippines đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước, để ngăn chặn tình trạng hỗn loạn tại vùng thảm họa. Trong ảnh, chữ "Cứu" được viết trên một mái nhà nằm lọt thỏm giữa cảnh đổ nát. Ảnh: AP.

Trẻ em đứng ở nhiều tuyến đường để giơ tấm biển với dòng chữ: "Xin hãy giúp chúng tôi. Chúng tôi cần thức ăn". Chúng chìa tay ra mỗi khi có đoàn xe đi qua. Ảnh: Xinhua.

Lời kêu cứu, xin viện trợ nước uống và lương thực viết trên đường ở thành phố Tanawan, Philippines. Ảnh: AP.

Cậu bé bước đi trên đống đổ nát, bên cạnh container ghi dòng chữ ghi: "Cứu!!! S.O.S" ở thành phố Tacloban. Ảnh: AP.

Một người sống sót đeo trên cổ tấm biển có những chữ "Người sống sót, siêu bão Yolanda, Palo, Leyte" xếp hàng ở sân bay thành phố Tacloban hôm 12/11, với hy vọng được lên máy bay vận tải quân sự C-130 để đi sơ tán. Yolanda là tên địa phương của siêu bão Haiyan. Ảnh: AP.

Người đàn ông viết thông điệp trên sân bóng rổ sát biển tại Anibong, Tacloban, với nội dung "Cứu, SOS, chúng tôi cần thức ăn". Ảnh: AFP.

Nơi đó cũng có cả những người Việt bị mắc kẹt sau siêu bão

- Cùng với đó là những tấm lòng kết nối yêu thương tình con người:
Thế giới hối hả cứu giúp Philippines
Nhiều quốc gia, tổ chức đang nhanh chóng tiến hành các biện pháp cứu trợ, nhằm giúp Philippines khắc phục hậu quả nặng nề của siêu bão Haiyan.

Chính phủ Mỹ tuyên bố viện trợ 20 triệu USD giúp đồng minh khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh minh họa: Navsource
Anh sẽ tăng khoản viện trợ sau bão cho Philippines từ 6 triệu lên 10 triệu bảng Anh (gần 16 triệu USD). Ảnh: Shipspotting

Quan chức Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia kiểm tra hàng cứu trợ tại sân bay quân sự Halim, Jakarta trước khi đưa tới thành phố Cebu, Philippines. Indonesia cam kết hỗ trợ hai triệu USD tiền mặt cùng thực phẩm, thuốc men, thiết bị lọc nước và máy phát điện. Ảnh: AFP.

Công nhân vận chuyển hàng cứu trợ của chính phủ Đức lên máy bay của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay quốc tế Frankfurt ở Frankfurt am Main, miền trung Đức. Ảnh: AFP.

Đài Loan dự kiến gửi hai máy bay vận tải C-130 Hercules mang theo 15 tấn hàng cứu trợ bao gồm lều, chăn, thực phẩm tới Philippines. Trước đó, Đài Loan cam kết viện trợ Philippines 200.000 USD tiền mặt hôm 11/11. Ảnh: AFP.

Không quân Malaysia chuyển hàng cứu trợ lên máy bay tại căn cứ Subang, ngoại ô Kuala Lumpur. Theo Inquirer, Philippines còn nhận được cam kết hỗ trợ tiền mặt từ nhiều quốc gia khác trên thế giới như Nhật Bản, Australia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (10 triệu USD), Canada (5 triệu USD)..

Máy bay của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) vận chuyển 40 tấn bánh quy tới Philippines. Ngoài WFP, nhiều tổ chức khác cũng tiến hành các biện pháp cứu trợ. Liên Hợp Quốc kêu gọi viện trợ 301 triệu USD, trong khi Ủy ban châu Âu dự kiến viện trợ 17 triệu USD. Ảnh: AFP.

Tổng thống Philippines, Benigno Aquino chuyển hàng cứu trợ tới các nạn nhân ở tỉnh đảo Leyte, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Ông cho biết sau khi giải quyết tình trạng thiếu thốn ở các vùng chịu ảnh hưởng, chính phủ sẽ tập trung vào việc xây dựng lại hàng nghìn ngôi nhà bị tàn phá, khôi phục cuộc sống cho người dân sau bão. Ảnh: AFP.
Nguồn:vnexpress.net
-----------Xin cảm ơn Người---------
-----------Xin cảm ơn đời------------

Thông Xanh

  • Phó Tổng điều hành
  • Hero Member
  • ****
  • Bài viết: 1372
  • Thanks 697
    • Xem hồ sơ cá nhân
Re: Thế giới đó đây - đây đó
« Trả lời #9 vào lúc: 17/12/2013 11:31:21AM »
Chim cắt dám cướp mồi từ cú mèo khủng

- Để thấy sự táo bạo liều lĩnh và hung dữ của loài chim cắt chuyên gia săn mồi thì sau đây là một chùm ảnh đẹp được TX sưu tầm trên báo Xaluan mời mọi người xem cho vui.

 Một con chim cắt nhỏ chỉ bằng nửa con cú mèo đã bạo gan đuổi theo đánh nhau với cú mèo hòng cướp trắng con mồi ngon của đối phương

Cả hai cứ mải mê đánh nhau mà quên vỗ cánh. Kết cục chúng bị rơi mạnh xuống đất. Cú ngã làm con chim cắt nhỏ bé bỗng “sợ hãi” và bay đi.

Cảnh tượng đầy kịch tính này diễn ra khi con cú đã túm được chú chuột nhắt ở một cánh đồng rồi bay lên không trung. Nhưng con chim cắt đói bụng lại âm thầm lao vút lên định giật lấy con mồi của chim cú đã gây ra một trận ẩu đả dữ dội ngay trên không.


Theo ông Chris Armstrong, người chứng kiến sự việc kể lại, hai kẻ săn mồi này đã vật lộn nhau trong không trung rất ác liệt rồi rơi dần xuống mặt đất.

Trong khi con chim cắt hung dữ dù có thân hình nhỏ bé nhưng đã dùng cặp móng vuốt của mình quắp chắc vào chân chim cú hòng cướp chú chuột nhắt

Nguồn: Xaluan.com
-----------Xin cảm ơn Người---------
-----------Xin cảm ơn đời------------

 

Diễn đàn Cu gáy Việt Nam trên facebook

AUTO [F9]TELEX VNI VIQR VIQR* OFF Check Spell Old Accent